การหา backlink เพื่อการเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ หรือเพิ่อต้องการที่จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณก็ดี นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการหา backlink ที่มีคุณภาพ ถ้าหากว่า backlink นั้นไม่มีคุณภาพพอ ก็จะเท่ากับเป็นการลดการมองเห็นของเว็บไซต์คุณแทนนนั่นเอง ดังนั้นเมื่อต้องการที่จะเพิ่มการมองเห็นหรือเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คุณ จำเป้นอย่างยิ่งในการพิจารณาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเว็บไซต์

โดยบทความนี้ทางเราตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อเพิ่มการความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการหา backlink ที่ดี เพื่อให้คุณได้พิจารณาหา backlink ที่ดีและเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณมากที่สุด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและจำนวนของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์นั่นเอง

การพิจาณาหา backlink เพื่อทำ SEO 

  1. เลือกดูค่าที่เกี่ยวข้อง

การดูค่าเกี่ยวกับ backlink นั้นถือเป็นพื้นฐานในการหา backlink ที่มีคุณภาพ แน่นอนว่าเราจะไม่พิจารณาหา backlink ที่มีค่าต่ำ เช่นค่า DA PA ต้องจำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า ค่าเหล่านี้ยิ่งสูง ยิ่งดีสำหรับเว็บไซต์นั่นเอง

  1. แนะนำเป็นลิ้งค์ Dofollow 

ลิ้งค์ Dofollow นั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำ SEO เพราะว่าลิ้งค์ Dofollow นั้นสามารถดูค่าที่เกี่ยวข้องได้ เช่นจำนวนผู้เข้าชม ผู้กดลิ้งค์ ค่าต่างๆนี้จำเป็นอย่างมากสำหรับการใช้ในการวิเคราะห์การตลาดออนไลน์ ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าลิ้งค์ Dofollow เป็นลิ้งค์ที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจออนไลน์ที่สุด แต่อย่าลืมว่ามันมาพร้อมกับราคาที่แพงกว่า แต่จะดีกับธุรกิจและเว็บไซต์คุรในระยะยาวแน่นอน

  1. ต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน

ยกตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ของคุณนั้นเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวของกับประกันภัยรถยนต์ ดังนั้นเมื่อคุณ หาเว็บไซต์หรือหา backlink ที่เกี่ยวกับรถยนต์ก็อาจจะมีโอกาสมากกว่าที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นจะกดเข้าไป กลับกันถ้าหากเว็บไซต์คุณเกี่ยวกับรถยนต์ แต่คุณหา backlink ที่เกียวกับที่พัก ก็อาจจะหากลุ่มลูกค้าผิดที่ มีโอกาสน้อยกว่าที่จะมีคนกดเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ไม่เหมาะสม หรือกลุ่มลูกค้าคนละประเภทกัน ดังนั้นเพื่อพิจารณาหา backlink นั้นจำเป็นต้องหาสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน

จากที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นหลักการในการพิจารณาหา backlink คร่าวๆ เพื่อที่จะตอบโจทย์หาสิ่งที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ และเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ถูกต้อง แต่ยังมีอีกหลายปัจจัยในการพิจารณาเลือกหา backlink ที่มีคุณภาพที่คุณต้องทำความเข้าใจ ดังนั้นให้เวลากับการพิจารณาหา backlink สักนิดหนึ่งเพื่อความมั่นคงของเว็บไซต์คุณในระยะยาว